Hình ảnh hoạt động

  • Tỷ Giá

    Thống kê truy cập

    Số lần xem bài viết : 312039

    Công nghệ

    Xuất khẩu quần áo trẻ em: tăng trưởng khả quan

    Một điểm đáng lưu ý là trong tổng số 179,3 triệu USD xuất khẩu từ quần áo trẻ em, có tới 139,7 triệu USD thuộc về thị trường Mỹ, tăng 106% về lượng và tăng 130% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 78% tổng kim ngạch xuất khẩu quần áo trẻ em của Việt Nam.

    Riêng trong tháng 8, trong khi nhiều thị trường nhập khẩu khác có dấu hiệu chững lại, thì lượng tiêu thụ quần áo trẻ em của Việt Nam tại thị trường Mỹ lại tăng rất mạnh, đạt 7,1 triệu chiếc, trị giá 23,7 triệu USD, tăng hơn gấp đôi cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tiếp theo là khối EU, đây là khu vực thị trường được đánh giá cũng khả quan trong thời gian gần đây (XK quần áo trẻ em sang EU trong 8 tháng đạt 5,6 triệu chiếc, trị giá 15,8 triệu USD, tăng 52% về lượng và tăng 47% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xuất sang Anh, Pháp đạt kim ngạch khá cao cùng đạt 3,4 triệu USD.

    Dự báo, xuất khẩu quần áo trẻ em sang EU sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, bước sang năm 2008, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang EU sẽ gặp khó khăn do việc hàng hóa Trung Quốc vào EU được dỡ bỏ hạn ngạch.

    Một trong những nguyên nhân khiến giá xuất khẩu quần áo trẻ em tăng trong thời gian qua là do giá xuất khẩu tăng khá cao so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, giá xuất khẩu quần áo trẻ em sang Mỹ đạt mức kỷ lục là 3,34 USD/chiếc (FOB), tăng hơn 13% so với tháng trước và tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trung bình giá xuất khẩu quần áo trẻ em sang thị trường này trong 8 tháng đầu năm nay đạt 2,68 USD/chiếc, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2006. Tiếp theo là giá xuất khẩu tại thị trường Nhật Bản cũng tăng khá mạnh, đạt 5,6 triệu chiếc, mức cao nhất so với nhiều tháng trở lại đây, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tham gia xuất khẩu các mặt hàng này hiện có tới 430 doanh nghiệp trong nước, nhiều hơn 100 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm ngoái.